“ทุกชีวิต ทุกวินาทีมีค่า” อบรมให้ความรู้การช่วยชีวิต ให้กับกำลังพลอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยเหลือประชาชนได้ทุกเมื่อ

“ทุกชีวิต ทุกวินาทีมีค่า” อบรมให้ความรู้การช่วยชีวิต ให้กับกำลังพลอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยเหลือประชาชนได้ทุกเมื่อ

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 มอบภารกิจให้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ จัดการอบรม และให้ความรู้ “การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการช่วยฟื้นคืนชีพ CPR” ให้กับกำลังพล นายทหารสัญญาบัตร มณฑลทหารบกที่ 38 ทุกนาย เพื่อเพิ่มทักษะ ความชำนาญ และขีดความสามารถในการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์วิกฤตต่างๆ ได้ ณ มณฑลทหารบกที่ 38 อ.เมือง จ.น่าน

โดยทีมวิทยากรจากแผนกพยาบาล และเวชกรรมป้องกัน โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้มีการให้ความรู้ สาธิต ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยเจ็บ ก่อนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งสถานพยาบาล การสอน และทบทวนวิธีการปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพด้วยวิธีปั๊มหัวใจ (CPR) ร่วมกับการใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือ เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ (AED) และการช่วยเหลือผู้ป่วยกรณีเกิดมีสิ่งอุดกลั้นทางเดินหายใจ เช่น ลูกชิ้น หรือเศษอาหารขนาดใหญ่ติดคอ

เพื่อให้กับกำลังพล นายทหารสัญญาบัตร มณฑลทหารบกที่ 38 ทุกนาย ได้รับความรู้ มีความชำนาญในการช่วยเหลือประชาชนเมื่อเจอผู้ประสบเหตุจริงจะได้ช่วยเหลือได้ทันท่วงที และเนื่องจากที่ผ่านมาหากผู้ประสบเหตุไม่ได้รับการช่วยเหลือ และปฐมพยาบาลเป็นการเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล จะมีอัตราเสียชีวิตเพิ่มขึ้น เพราะการทําให้ผู้บาดเจ็บได้รับ การรักษาโดยเร็วที่สุด ถูกต้องที่สุด เป็นปัจจัยสําคัญที่จะทําให้ผู้บาดเจ็บมีชีวิตรอด

Share

Written by:

316 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *