“ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง อย่างยั่งยืน ด้วยความห่วงใย ”

“ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง อย่างยั่งยืน ด้วยความห่วงใย ”

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ และจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 38 ร่วมกับ ร่วมกับ ผู้นำชุมชน และ อสม.ประจำหมู่บ้าน ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่เป็นผู้สูงอายุ ทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน จำนวน 2 ครอบครัว และให้บริการทางการแพทย์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ณ บ้านนาผา ต.กองควาย อ.เมืองน่าน จ.น่าน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ป่วยอายุ 88 ปี เป็นผู้สูงอายุ เกิดอุบัติเหตุหกล้ม ติดเตียง ปัจจุบันอยู่ในห้วงกายภาพบำบัด มีลูกชายคอยดูแล และผู้ป่วยอายุ 95 ปี เป็นผู้สูงอายุ มีฐานะยากจน เคลื่อนไหวลำบาก เป็นผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง มีความบกพร่องทางการได้ยิน มีลูกสาวคอยดูแล ทางชุดแพทย์เคลื่อนที่ ได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้น แนะนำกายภาพบําบัด การดูแลสุขภาพร่างกาย และยังประสานต่อความร่วมมือกับ ผู้นำชุมชน อสม.ประจำหมู่บ้าน เข้ามาดูแล และให้นำผู้ป่วย ทั้ง 2 ครัวเรือน ได้เข้าทำการตรวจสุขภาพ และรักษาอย่างต่อเนื่อง

ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบของอุปโภค บริโภค ถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ผักปลอดสารพิษ เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ผ้าห่มกันหนาว หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือพระราชทาน นอกจากนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย มอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ห่างไกล ครอบคลุมทุกพื้นที่ บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน จะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

Share

Written by:

316 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *