“ทหารพระราชาปกป้องประชา หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ดูแลประชาชนในพื้นที่ห่างไกล สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน”

“ทหารพระราชาปกป้องประชา หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ดูแลประชาชนในพื้นที่ห่างไกล สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน”

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 มอบหมายให้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) สภากาชาดไทยจังหวัดน่าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน” ออกให้บริการทางการแพทย์ให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ประชาชนที่เข้าถึงทางการแพทย์ได้ยากลำบาก ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ณ ชุมชนบ้านนาทะนุง ตำบลนาทะนุง อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน

ตามเจตนารมณ์ของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส อีกทั้งระดมสรรพกำลังในการดูแล และช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ ตลอดจนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เน้นย้ำให้หน่วยทหารในจังหวัดน่านพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 และประชาชนในพื้นที่ห่างไกลที่เข้าถึงทางการแพทย์ได้ยากลำบาก เป็นที่พึ่งของประชาชนชาวจังหวัดน่าน

ในการนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้ดำเนินการให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้น ณ จุดบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ สำนักงานอำเภอนาหมื่น โดยมีการให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้น ตรวจโรคทั่วไป บริการแพทย์แผนจีน ฝังเข็ม และแจกจ่ายยารักษาโรค เนื่องจากในสถานะการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และเป็นประชาชนในพื้นที่ห่างไกลที่เข้าถึงการแพทย์ได้ยาก นอกจากนี้มีชุดแพทย์เดินเท้าเข้าให้บริการทางการแพทย์ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ในชุมชน โดยมีการตรวจโรคเบื้องต้น มอบยาสามัญประจำบ้าน นอกจากนี้มีการแนะนำการดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยชราที่ถูกต้อง ตลอดจนแนะนำการล้างมือทุกๆครั้งเมื่อมีโอกาส เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ในสถาวะที่มีการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

Share

Written by:

316 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *