“อนุรักษ์กำลังรบ คัดกรองโควิด 19 เชิงรุก ให้กับกำลังพล ตามมาตรการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention ”

“อนุรักษ์กำลังรบ คัดกรองโควิด 19 เชิงรุก ให้กับกำลังพล ตามมาตรการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention ”

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มณฑลทหารบกที่ 38 โดยโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ดำเนินการออกปฏิบัติการคัดกรองตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 เชิงรุก (Active Case finding) ให้กับกำลังพล ม.2 พัน.15 และทหารกองประจำการ มณฑลทหารบกที่ 38 ที่กลับจากการลาพัก ซึ่งได้ปฏิบัติตามมาตรการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในค่ายทหาร ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ณ สโมสรทหารค่ายสุริยพงษ์ มณฑลทหารบกที่ 38, และโรงรถ ม.2 พัน.15 อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกที่เน้นย้ำในดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด 19 จำเป็นต้องติดตาม และเฝ้าระวังเป็นพิเศษ อีกทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศ และในจังหวัดน่านมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมีดำเนินการคัดกรองหาเชื้อไวรัส COVID-19 เชิงรุก ให้กับกำลังพลโดยเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจจากโพรงจมูกด้านหลัง (nasopharyngeal swab) เพื่อนำไปตรวจวิเคราะห์โดยใช้วิธีการตรวจแบบ Antigen Test Kit (ATK) หากพบเชื้อ จะมีการดำเนินการรักษาได้ทันที เพื่อป้องกันการระบาดในค่ายทหาร

ตลอดจนเพื่อเป็นการป้องกันคลัสเตอร์ใหม่ และสามารถปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย ป้องกันลุกลาม และการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 สู่ชุมชน หากพบผู้ติดเชื้อได้เร็ว ก็จะสามารถรักษาได้ทันที สามารถควบคุมโรคได้เร็ว และมีประสิทธิภาพ ปฏิบัติการภายใต้มาตรการปลอดภัยระดับองค์กร (COVID-Free Setting) และป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามมาตรการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อพร้อมในการป้องกัน เฝ้าระวังดูแล ตลอด 24 ชั่วโมง

Share

Written by:

319 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *