ลงพื้นที่เยี่ยมชมการเรียน การสอน ห้องเรียน โรงเรียนบ้านปอน หลังจากประสบอุทกภัย และได้รับการฟื้นฟูอาคารจนกลับมาทำการเรียนการสอนได้

ลงพื้นที่เยี่ยมชมการเรียน การสอน ห้องเรียน โรงเรียนบ้านปอน หลังจากประสบอุทกภัย และได้รับการฟื้นฟูอาคารจนกลับมาทำการเรียนการสอนได้

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา พร้อมด้วย ผบ.มทบ.38, เสธ.มทบ.38, ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์, และ หก.กกร.มทบ.38 เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมชมการเรียน การสอน ห้องเรียนต่างๆ ของโรงเรียนบ้านปอน หลังจากประสบอุทกภัย และได้รับการฟื้นฟูอาคารจนกลับมาทำการเรียนการสอนได้ โดยมี ผอ.สพป.น่าน เขต 2, ผอ.โรงเรียนบ้านปอน, ช.3, ช.พัน 8 และ กรม ทพ.32 ร่วมให้การต้อนรับ และตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการซ่อมแซมปรับปรุงอาคารเรียน สถานที่ต่างๆ ของโรงเรียน ซึ่งจะปรับปรุงแก้ไขงานที่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากติดสภาพอากาศมีฝนตกชุกในห้วงที่ผ่านมา และดำเนินการให้แล้วเสร็จ 100% ในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 พร้อมกันนี้ พล.อ.วิจักขฐ์ฯ ได้แนะนำการจัดเตรียมพื้นที่ในการดำเนินการโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย” ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นการผลิตทางการเกษตรนำมาประกอบอาหารกลางวัน ให้กับนักเรียนเพื่อลดรายจ่ายภายในโรงเรียนบ้านปอน อีกด้วย ณ โรงเรียนบ้านปอน ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน

ในการนี้ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ได้จัดเจ้าหน้าที่พยาบาล บริการตรวจสุขภาพ ให้กับ คณะครู และนักเรียน และดำเนินการตรวจคัดกรองพัฒนาการให้กับเด็กนักเรียน ชั้นอนุบาล 2 และอนุบาล 3 จำนวน 11 ราย ปกติ 10 ราย สงสัยภาวะพัฒนาการล่าช้า 1 ราย ในรายที่สงสัยพัฒนาการล่าช้า ได้ให้คำเเนะนำแก่ครูผู้ดูแลเพื่อให้แจ้งแก่ผู้ปกครอง ในการนำเด็กเข้ารับการประเมินโดยแพทย์เฉพาะทาง และเข้ารับการกระตุ้นพัฒนาการอย่างเหมาะสมต่อไป และในการนี้แผนกทันตกรรม ได้ทำการตรวจสุขภาพฟันและเคลือบฟลูออไรด์ ให้แก่นักเรียนทุกระดับชั้น จำนวนทั้งหมด 50 ราย และได้มีการวางแผนในระยะยาวในเข้ามาการบริการตรวจสุขภาพ ให้กับ คณะครู และนักเรียน ในครั้งต่อไป เนื่องจากโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ที่เข้าถึงการแพทย์ได้ยากลำบาก ในช่วงฤดูฝน

Share

Written by:

414 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *