“Home of Army เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน”

“Home of Army เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน”

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาค่ายสุริยพงษ์ และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ บริการทางการแพทย์ มอบของอุปโภค บริโภค ผักปลอดสารพิษจากโครงการทหารพันธุ์ดี และยาสามัญประจำบ้านให้กับครอบครัวของ พลทหาร ณัทชัย การัตน์ ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/66 สังกัด มทบ.38 และพลทหาร ธนพล ตาลสิทธิ ทหารกองประจำการผลัด 2/66 สังกัด มทบ.38 ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ อาศัยตามลำพัง มีฐานะยากจน ณ อ.เมืองน่าน จ.น่าน

ตามเจตนารมณ์ของ พลเอก เจริญชัย หิวเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก “มุ่งเน้นในการดำเนินการในทุกๆ ด้านตามวิสัยทัศน์กองทัพบกที่มีเป้าหมายไปสู่การเป็นกองทัพบกที่มีศักยภาพ ทันสมัย เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน และเป็นหนึ่งในกองทัพบกชั้นนำของภูมิภาค” ที่ให้หน่วยทหารดูแลทหารใหม่ และครอบครัวทหารใหม่ที่มีความเดือดร้อน ประสบปัญหาทางด้านสุขภาพ ด้านคุณภาพชีวิต โดยบูรณาการให้ความช่วยเหลือในทุกมิติ พร้อมช่วยเหลือในทุกโอกาส และเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เดินทางเยี่ยมบ้านของพลทหาร ณัทชัย การัตน์ ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/66 สังกัด มทบ.38 และพลทหาร ธนพล ตาลสิทธิ ทหารกองประจำการผลัด 2/66 สังกัด มทบ.38 ซึ่งทั้ง 2 ครอบครัวเป็นผู้สูงอายุ อาศัยตามลำพัง มีฐานะยากจน จึงได้มีการให้ทีมแพทย์ และพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ให้บริการทางการแพทย์ ตรวจอาการเบื้องต้น ให้กับทั้ง 2 ครอบครัว ตลอดจนมอบยาสามัญประจำบ้านอีกด้วย นอกจากนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค และผักปลอดสารพิษจากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ให้กับทั้ง 2 ครอบครัวน้องเล็กของกองทัพบกด้วย พร้อมทั้งได้ให้น้องพลทหาร พูดคุยกับครอบครัวผ่านวีดีโอคอล เพื่อให้สบายใจคลายความกังวล และครอบครัวไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเราดูแลน้องเล็กของกองทัพบก เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน “Home of Army” สร้างความตื้นตันใจ และทราบซึ่งใจเป็นอย่างยิ่ง

Share

Written by:

414 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *