“ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง ครอบคลุมทุกพื้นที่ อย่างยั่งยืน ด้วยความห่วงใย”

“ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง ครอบคลุมทุกพื้นที่ อย่างยั่งยืน ด้วยความห่วงใย”

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 38 และชุดแพทย์เดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกับ อบต.ศรีษะเกษ, ผู้นำชุมชน และ อสม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยี่ยมเยือน ให้กำลังใจ มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค และบริการทางการแพทย์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ป่วยพิการติดเตียง ทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน จำนวน 3 ครัวเรือน ณ ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ป่วยชายอายุ 69 ปี เป็นผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ และทุพพลภาพเคลื่อนไหวลำบาก ซึ่งมีภรรยาคอยดู, ผู้ป่วยหญิงอายุ 57 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ โรคสะเก็ดเงิน และอาศัยอยู่กับสามี ที่ทุพพลภาพทางการเคลื่อนไหว ซึ่งมีบุตรคอยดูแล แลและผู้ป่วยชายอายุ 75 ปี ทุพพลภาพทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่กับภรรยาที่ป่วยเป็นโรคข้ออักเสบ ทางชุดแพทย์เดินเท้า ได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้ แนะนำการทำกายภาพบำบัด การดูแลผู้ป่วยติดเตียง การพลิกตะแคงตัวป้องกันแผลกดทับการทำความสะอาดร่างกายผู้ป่วย ร่วมถึงการดูแลการรับประทานอาหารป้องกันการสำลักในผู้ป่วยติดเตียง และยังประสานต่อความร่วมมือกับ ผู้นำชุมชน อสม.ประจำหมู่บ้าน เข้ามาดูแล ประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย

ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ผ้าอ้อมสำเร็จ ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน นอกจากนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย มอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ช่วยเหลือประชาชน ครอบคลุมทุกพื้นที่ บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน จะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *