ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางครอบคลุมทุกพื้นที่ อย่างยั่งยืน ด้วยความห่วงใย

ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางครอบคลุมทุกพื้นที่ อย่างยั่งยืน ด้วยความห่วงใย

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน, ชป.กร.ประจำอำเภอภูเพียงและชุดแพทย์เดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกับพัฒนาชุมชน อ.ภูเพียง , อบต.เมืองจัง, ผู้นำชุมชน, เครือข่าย อส.กร. และ อสม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยี่ยมเยือน มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค และบริการทางการแพทย์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ป่วยพิการติดเตียง ทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน จำนวน 2 ครัวเรือน ณ บ้านใหม่สามัคคี ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ป่วยหญิงอายุ 76 ปี เป็นป่วยพิการทางการได้ยิน และป่วยเป็นมะเร็งเต้านม มีแผลเปิดบริเวณหน้าอกซ้าย เป็นแผลเรื้อรัง อสม.ในพื้นที่ทำการทำแผลให้ทุกวัน อายุรแพทย์ รพ.น่าน ดูแลแบบประคับประคอง ติดตามอาการต่อเนื่อง อาศัยอยู่กับน้องสาว อายุ 73 ปี ที่ป่วยพิการเป็นโรคกระดูกพรุน และผู้ป่วยชายอายุ 48 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง พิการทางการเคลื่อนไหว โดยมีญาติคอยดูแล และมีเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ในพื้นที่ และ อสม. เยี่ยมดูแลต่อเนื่อง ทางชุดแพทย์เดินเท้า ได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้ แนะนำการทำกายภาพบำบัด การดูแลผู้ป่วยติดเตียง การพลิกตะแคงตัวป้องกันแผลกดทับการทำความสะอาดร่างกายผู้ป่วย ร่วมถึงการดูแลการรับประทานอาหารป้องกันการสำลักในผู้ป่วยติดเตียง และยังประสานต่อความร่วมมือกับ ผู้นำชุมชน อสม.ประจำหมู่บ้าน เข้ามาดูแล ประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย

ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน นอกจากนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย มอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ช่วยเหลือประชาชน ครอบคลุมทุกพื้นที่ บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน จะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *