พลโท พจน์ เอมพันธุ์ ที่ปรึกษา สป. ชรก.สนพ.สสน.สป. พร้อม คณะฯ เยี่ยมชมโครงการภายในโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ มณฑลทหารบกที่ 38

พลโท พจน์ เอมพันธุ์ ที่ปรึกษา สป. ชรก.สนพ.สสน.สป. พร้อม คณะฯ เยี่ยมชมโครงการภายในโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ มณฑลทหารบกที่ 38

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 พลโท พจน์ เอมพันธุ์ ที่ปรึกษา สป. ชรก.สนพ.สสน.สป. พร้อม คณะฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยมชมโครงการอาชาบำบัด โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ มณฑลทหารบกที่ 38, โครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง, เยี่ยมชมห้องห้องปฏิบัติการพยาธิวิทยา ศูนย์นิทรรศการประวัติของหน่วย เยี่ยมชมภายในอาคารผู้ป่วยนอก (หลังใหม่) และพื้นที่โดยรอบ, โครงการทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน และได้ร่วมกันปลูกต้นสาเก เพื่อเป็นที่ระลึก ณ โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ มณฑลทหารบกที่ 38 จ.น่าน

โดยพลโท พจน์ เอมพันธุ์ และคณะ ได้เยี่ยมชมการทำงานขอทีมสหวิชาชีพโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ที่ร่วมกับศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดน่าน โดยใช้อาชาบำบัดเสริมพัฒนาการเด็ก เพื่อกระตุ้นพัฒนาการในด้านความรู้สึก การรับรู้เข้าใจด้านการเข้าสังคม ด้านสุขภาพร่างกาย โดยมีกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการให้กับน้องๆ, เยี่ยมชมโครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง ซึ่งเป็นโครงการที่โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำมาขยายผลต่อจากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน เพื่อเป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว เพื่อให้กำลังพลสามารถมาเก็บไปประกอบอาหารเองได้, เยี่ยมชมห้องห้องปฏิบัติการพยาธิวิทยา ศูนย์นิทรรศการประวัติของหน่วย เยี่ยมชมภายในอาคารผู้ป่วยนอก (หลังใหม่) และพื้นที่โดยรอบ, โครงการทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน และได้ร่วมกันปลูกต้นสาเก เพื่อเป็นที่ระลึก อีกทั้งยังให้คำแนะนำให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการจัดตั้งชุด M-MERT โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ อีกด้วย

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *