นายกฯ ตรวจเยี่ยม สถานฟื้นฟูสมรรถภาพพลเมือง กองทัพบก (มณฑลทหารบกที่ 38) จังหวัดน่าน นำร่อง แก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน จังหวัดน่าน

นายกฯ ตรวจเยี่ยม สถานฟื้นฟูสมรรถภาพพลเมือง กองทัพบก (มณฑลทหารบกที่ 38) จังหวัดน่าน นำร่อง แก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน จังหวัดน่าน

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตรวจติดตามการดำเนินงาน สถานฟื้นฟูสมรรถภาพพลเมือง กองทัพบก (มณฑลทหารบกที่ 38) จังหวัดน่าน โดยมีพลตรีคณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 บรรยายสรุป Board Walk ผลการดำเนินงานของผู้เข้ารับการบำบัด ในสถานฟื้นฟูสมรรถภาพพลเมือง กองทัพบก (มณฑลทหารบกที่ 38) จังหวัดน่าน ณ ค่ายสุริยพงษ์ มณฑลทหารบกที่ 38

ในการนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้จัดทีมพยาบาล มาสอนให้ความรู้เกี่ยวกับโทษของยาเสพติด จัดตั้งจุดปฐมพยาบาล จัดจุดแพทย์ตรวจสุขภาพร่างกายให้กับผู้เข้ารับการบำบัด ที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพร่างกาย เพื่อให้ปรับตัวในการรับบำบัดได้ดีขึ้น

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้ตรวจติดตามการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กลไกการบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติด ที่สถานฟื้นฟูสมรรถภาพพลเมือง กองทัพบก (มณฑลทหารบกที่ 38) จังหวัดน่าน เพื่อเตรียมขยายผลไปยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนในทุกมิติ บำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด ส่งเสริมอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ห่างไกลจากยาเสพติด และเป็นการดูแลผู้ใช้ยาเสพติดให้เกิดการบำบัดฟื้นฟูใกล้บ้าน อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญที่หน่วยงานทุกภาคส่วนและชุมชนจะเข้ามาดำเนินการร่วมกัน

สถานฟื้นฟูสมรรถภาพพลเมือง กองทัพบก (มณฑลทหารบกที่ 38) จังหวัดน่าน เดิมชื่อ ศูนย์วิวัฒน์พลเมืองมณฑลทหารบกที่ 38 เป็นสถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดได้รับอนุมัติจากกองทัพบก ให้จัดตั้งเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2549 ดำเนินงานภายใต้กรอบการปฏิบัติของกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม โดยทำการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ตามที่คณะอนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดแต่ละจังหวัดกำหนด โดยมียอดผู้ที่ผ่านการบำบัด ตั้งแต่จัดตั้งศูนย์ฯ จนถึงปัจจุบัน จำนวน 1,577 ราย

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *