ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา “ดูแล ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง” อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ด้วยความห่วงใย

ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา “ดูแล ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง” อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ด้วยความห่วงใย

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 38 และชุดแพทย์เดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกับ ผู้นำชุมชน และ อสม.ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยี่ยมเยือน มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค และบริการทางการแพทย์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ป่วยพิการติดเตียง ทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน จำนวน 2 ครัวเรือน ณ บ้านทุ่งเศรษฐี ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ป่วยชายอายุ 83 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ร่างกายซีกขวาอ่อนแรง ข้างซ้ายยังพอเคลื่อนไหวได้ ไม่มีแผลกดทับตามร่างกาย ทานอาหารผ่านทางสายยาง รับได้ดี มีลูกสาวคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และผู้ป่วยหญิงอายุ 85 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่กับลูกสาว ผู้ป่วยนอนเป็นส่วนใหญ่ เคยมีแผลกดทับที่สะโพกข้างขวา ปัจจุบันแผลแห้งดี ไม่มีแผลกดทับบริเวณอื่น เจ้าหน้าที่ได้แนะนำเรื่องการป้องกันแผลกดทับ การพลิกตะแคงตัวทุก 2 ชม และการป้องกันข้อติด ทางชุดแพทย์เดินเท้า ได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้ แนะนำการทำกายภาพบำบัด การดูแลผู้ป่วยติดเตียง การดูแลสุขภาพร่างกาย และยังประสานต่อความร่วมมือกับ ผู้นำชุมชน อสม.ประจำหมู่บ้าน เข้ามาดูแล ประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย

ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน นอกจากนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย มอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ช่วยเหลือประชาชน ครอบคลุมทุกพื้นที่ บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน จะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *