“ดูแลน้องเล็กของกองทัพบก ตรวจโรค ฉีดวัคซีน เพื่อความปลอดภัย ป้องกันได้ทันท่วงที”

“ดูแลน้องเล็กของกองทัพบก ตรวจโรค ฉีดวัคซีน เพื่อความปลอดภัย ป้องกันได้ทันท่วงที”

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 มอบหมายให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ จัดแพทย์ พยาบาล และทีมเวชกรรมป้องกัน โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ให้บริการทางการแพทย์ ตรวจคัดกรองสุขภาพ ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดค่าความดันโลหิต ซักประวัติโรคประจำตัว เจาะเลือดเพื่อตรวจหาหมู่เลือด/ส่งตัวอย่างเลือดตรวจหาเชื้อ HIV ฉีดวัคซีนป้องกันโรคบาดทะยักเข็มกระตุ้น และตรวจร่างกายโดยแพทย์ พร้อมทั้งการอบรมให้ความรู้ในเรื่องการบาดเจ็บจากความร้อน โรคลมร้อน (Heat Stroke) และการใช้ นวัตกรรมขวดน้ำคู่ใจ ลดภัยลดร้อน ให้กับน้องๆ ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ปี 2567 ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.38, หน่วยฝึกทหารใหม่ ม.2 พัน.10 และหน่วยฝึกทหารใหม่ ม.2 พัน.15 จังหวัดน่าน

ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลทหารกองประจำการ และได้ปฏิบัติตามแนว และมาตรการอย่างเคร่งครัด รัดกุมและต่อเนื่อง เพื่อสุขภาพที่ดีของทหารใหม่ และเจ้าหน้าที่ทุกคน อีกทั้งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เน้นย้ำ และความสำคัญในกระบวนการฝึกทหารใหม่ การดูแลระหว่างฝึก ตลอดจนการเฝ้าระวังในเรื่องการบาดเจ็บจากความร้อน โรคลมร้อน (Heat Stroke) อีกด้วย

โดยโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ได้มีการตรวจคัดกรองสุขภาพ ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดค่าความดันโลหิต ซักประวัติโรคประจำตัว เจาะเลือดเพื่อตรวจหาหมู่เลือด/ส่งตัวอย่างเลือดตรวจหาเชื้อ HIV ฉีดวัคซีนป้องกันโรคบาดทะยักเข็มกระตุ้น และตรวจร่างกายโดยแพทย์ และมีการให้คำแนะนำการป้องกันตนเองจากโรคลมร้อน (Heat Stroke) และการใช้ นวัตกรรมขวดน้ำคู่ใจ ลดภัยลดร้อน จากโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นอกจากนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้มีการกำชับให้หน่วยฝึกทหารใหม่ให้ดื่มน้ำให้มากขึ้น ลดช่วงระยะเวลาทำกิจกรรม หรือการออกกำลังกายในที่มีอากาศร้อน สวมใส่เสื้อผ้าเบาสีอ่อน และหลวมพอดีตัวไม่รัดแน่น หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมอยู่กลางแดด และปรับเปลี่ยนเวลาการฝึกกลางแจ้ง เพื่อป้องกัน และลดการสูญเสียจากอาการบาดเจ็บ จากโรคฮีตสโตรก และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันที่กองทัพบกได้กำหนดไว้ อย่างเคร่งครัด รัดกุมและต่อเนื่อง เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน อีกทั้งยังมีการแนะนำหน่วยฝึกในการดูแลผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยอย่างใกล้ชิด และแนะนำการดูแลตนเองให้กับทหารกองประจำการ เพื่อให้น้องๆ ทหารฝึกอย่างปลอดภัย และป้องกันได้ทันท่วงที

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *