“พร้อมต้อนรับทหารใหม่ ลงพื้นที่นิเทศหน่วยฝึกทหารใหม่ หน่วยฝึกปลอดภัย ทหารใหม่ปลอดโรค ตามนโยบายกองทัพบกพร้อมดูแลคุณภาพชีวิตอย่างเต็มที่”

“พร้อมต้อนรับทหารใหม่ ลงพื้นที่นิเทศหน่วยฝึกทหารใหม่ หน่วยฝึกปลอดภัย ทหารใหม่ปลอดโรค ตามนโยบายกองทัพบกพร้อมดูแลคุณภาพชีวิตอย่างเต็มที่”

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 มอบภารกิจให้ ทีมเวชกรรมป้องกัน โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ดำเนินการนิเทศหน่วยฝึกทหารใหม่ ก่อนการรับทหารใหม่ผลัดที่ 1/67 ดูแลในด้านการป้องกันการเกิดโรคลมร้อน สุขาภิบาลหน่วยฝึก การประกอบเลี้ยงของหน่วยฝึกทหารใหม่ ให้คำแนะนำการดูแลทหารใหม่ อย่างเคร่งครัดตามมาตรการป้องกันโรคลมร้อน และมอบอุปกรณ์ที่ใช้ในการดูแลน้องๆ ทหารใหม่ ให้กับครูฝึกทหารใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลในการฝึกทหารใหม่ ผลัด 1/67 ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.38, หน่วยฝึกทหารใหม่ ม.2 พัน.10 และหน่วยฝึกทหารใหม่ ม.2 พัน.15 จังหวัดน่าน

นอกจากนี้ชุดเวชกรรมป้องกัน โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้มีการกำชับให้หน่วยฝึกทหารใหม่ให้ดื่มน้ำให้มากขึ้น ลดช่วงระยะเวลาทำกิจกรรม หรือการออกกำลังกายในที่มีอากาศร้อน สวมใส่เสื้อผ้าเบาสีอ่อน และหลวมพอดีตัวไม่รัดแน่น หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมอยู่กลางแดด และปรับเปลี่ยนเวลาการฝึกกลางแจ้ง เพื่อป้องกัน และลดการสูญเสียจากอาการบาดเจ็บ จากโรคฮีตสโตรก และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันที่กองทัพบกได้กำหนดไว้ อย่างเคร่งครัด รัดกุมและต่อเนื่อง เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *