“ปกป้องประชา ดูแลครอบครัวทหารใหม่ เพราะครอบครัวสำคัญที่สุด และเราคือครอบครัวเดียวกัน Home of Army”

“ปกป้องประชา ดูแลครอบครัวทหารใหม่ เพราะครอบครัวสำคัญที่สุด และเราคือครอบครัวเดียวกัน Home of Army”

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย กกพ.มทบ.38, ฝ่ายสรรพกำลัง มทบ.38 , สัสดีจังหวัดน่าน , ชุดแพทย์เดินเท้า รพ.ค่ายสุริยพงษ์ และหน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.38 เดินทางไปเยี่ยมบ้าน และพบปะครอบครัว กำลังพล พลทหารใหม่ของหน่วยฯ ที่จะเข้ารับการฝึก ผลัดที่ 1/67 ในวันที่ 1 พ.ค. 2567 ที่จะถึงนี้จำนวน 2 ราย ได้มอบของอุปโภค บริโภค และบริการทางการแพทย์เบื้องต้น ให้กับครอบครัวของทหารกองประจำการ ผลัด 1/67 ที่มีฐานะยากจน เข้าถึงการแพทย์ได้ยากลำบาก จำนวน 2 ครอบครัว ณ อ.เวียงสา จ.น่าน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เดินทางเยี่ยมบ้านของ นายพลเสริฐ แสนหาง บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 6 ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน สังกัด มทบ.35 บิดาป่วยพิการเนื่องจากประสบอุบัติเหตุหกล้มเส้นเลือดในสมองแตกพิการเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น มารดาแยกทางกับบิดาไปมีครอบครัวใหม่ นายพลเสริฐฯ เป็นบุตรคนที่ 5 ซึ่งครอบครัวอยู่ด้วยกัน 7 คน เจ้าตัวจึงเป็นเสาหลักของครอบครัว และนายทินภัทร วงศ์กองแก้ว บ้านเลขที่ 293 หมู่ที่ 9 ต.ส้าน อ.เวียงสา จว.น.น. สังกัด ร.พ.ค่ายสุริยพงษ์ ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน ได้สอบถามถึงความเป็นอยู่ และพูดคุยเพื่อลดความกังวล คลายความเป็นห่วงบุตรหลานที่เข้ารับการฝึก ตลอดจนให้ข้อแนะนำก่อนเข้าสู่กองประจำการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับครอบครัวทหารใหม่ และทางชุดแพทย์เคลื่อนที่ ได้ดำเนินการให้บริการตรวจโรคเบื้องต้น แนะนำการดูแลสุขภาพร่าง อีกด้วย

ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน นอกจากนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับครอบครัวทหารใหม่ อีกด้วย เพราะเราดูแลครอบครัวทหารใหม่ของกองทัพบก เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน “Home of Army”

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *