“เพื่อเกียรติศักดิ์ เราผู้กล้ารบ”

“เพื่อเกียรติศักดิ์ เราผู้กล้ารบ”

ดูแลวีรบุรุษทหารผ่านศึก และประชาชาในพื้นที่ห่างไกล อย่างทั่วถึง อย่างยั่งยืน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ ชุดจิตอาสา Army barber delivery บริการตัดผมฟรี ร่วมกับสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตน่าน และผู้นำชุมชนในพื้นที่อำเภอนาน้อย เยี่ยมให้กำลังใจวีรบุรุษทหารผ่านศึก พร้อมทั้งให้บริการทางการแพทย์ และมอบของอุปโภค บริโภค ให้กับทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพ และครอบครัวในพื้นที่จังหวัดน่าน สอบถามความเป็นอยู่ ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากวีรกรรมความกล้าหาญ ความเสียสละในสนามรบในอดีต และจัดตั้งจุดบริการตรวจโรคเบื้องต้น ให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีประชาชนเข้ารับบริการตรวจโรคทั่วไปจำนวน 64 ราย ณ ชมรมรักชาติไทย อ.นาน้อย จ.น่าน

เนื่องจากทหารผ่านศึกบางส่วนไม่สามารถเข้าถึงระบบการบริการสุขภาพได้ เนื่องจากสภาพความพิการ หรือเป็นผู้ป่วยติดเตียง ขาดทุนทรัพย์ ทําให้ไม่ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างถูกต้องและได้คุณภาพมาตรฐาน ตลอดจนเป็นส่งเสริมการดูแลสุขภาพ ของทหารผ่านศึกและครอบครัว ให้มีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติตัว การดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันบรรเทาสภาวะสุขภาพที่เป็นอยู่หรือโรคที่อาจจะเกิดในอนาคต รวมทั้งเพื่อให้การดูแลทหารผ่านศึกและครอบครัว แบบองค์รวมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ

โดยโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการตรวจโรคเบื้องต้น ให้กับในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีการตรวจรักษาดูแลสุขภาพ แจกจ่ายยา และส่งเสริมการดูแลสุขภาพ โดยมีประชาชนเข้ารับบริการตรวจโรคทั่วไปจำนวน 64 ราย นอกจากนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพ และครอบครัว จำนวน 4 ครอบครัว พลฯ วาด แก้วธรรม ทหารผ่านศึกฯ บัตรชั้นที่ 3 ซึ่งป่วยด้วยโรคไตระยะที่ 4, พลฯ ศิริพงษ์ นาเข้าต้ม ทหารผ่านศึกฯ บัตรชั้นที่ 4 ซึ่งเจ็บป่วยเนื่องจากประสบอุบัติเหตุทำให้สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงและแขนขาอ่อนแรง, สมาชิก เวทิน กาวินคำ ทหารผ่านศึกฯ บัตรชั้นที่ 1 พิการทุพพลภาพ ขาซ้ายขาดใต้เข่า, และนายสมบูรณ์ พรมใจ ทหารผ่านศึกฯ บัตรชั้นที่ 3 ซึ่งป่วยติดเตียงเนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น มอบของอุปโภค บริโภค ผ้าห่มกันหนาว เนื่องจากในบางพื้นที่อากาศเริ่มหนาวขึ้น และผักปลอดสารพิษจากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์ช่วยพยุงชุดใหม่ให้กับทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพอีกด้วย นอกจากนี้ยังนำชุดแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้ดำเนินการให้บริการตรวจโรคเบื้องต้น แจกจ่ายยา มอบกล่องยาสามัญประจำบ้าน ตลอดจนได้แนะนำการดูแลทหารผ่านศึกที่เป็นผู้ป่วยพิการทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียง แนะนำการทำกายภาพบำบัด ซึ่งในการช่วยเหลือครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือทหารผ่านศึก ครอบครัวทหารผ่านศึก ให้สามารถดํารงชีวิตได้อย่างมีเกียรติและมีศักดิ์ศรี รวมทั้งเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึกให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนต่อไป

Share

Written by:

414 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *