“ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา บูรณาการความร่วมมือ ส่วนราชการ และองค์กรปกครองท้องถิ่น ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่ห่างไกล อย่างยั่งยืน ด้วยความห่วงใย ”

“ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา บูรณาการความร่วมมือ ส่วนราชการ และองค์กรปกครองท้องถิ่น ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่ห่างไกล อย่างยั่งยืน ด้วยความห่วงใย ”

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ จิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 38 ร่วมกับ นายอำเภอนาหมื่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น อสม.ปิงหลวง ผู้นำชุมชน เยี่ยมให้กำลังใจ มอบสิ่งของพระราชทาน และของอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง เป็นผู้สูงอายุ ป่วยพิการ ผู้ป่วยติดเตียง ทุพพลภาพ มีฐานะยากจน และให้บริการทางการแพทย์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 3 ครัวเรือน ณ ตำบล ปิงหลวง อำเภอ นาหมื่น จังหวัด น่าน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ป่วยหญิงอายุ 45 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว เนื่องจากมีภาวะติดเชื้อเยื่อหุ้มสมองอักเสบ อาศัยอยู่กับมารดา 2 คน มีมารดาคอยดูแลช่วยเหลือกิจกรรมประจำวัน, ผู้ป่วยหญิงอายุ 66 ปี พิการทางการได้ยิน อาศัยอยู่กับหลานสาวเป็น หญิงไทยอายุ 61 ปี พิการทางสติปัญญา มี อสม.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ในพื้นที่คอยดูแลช่วยเหลือ,และผู้ป่วยหญิงอายุ 66 ปี มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง โรคถุงลมโป่งพอง กระดูกพรุน เป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องได้รับออกซิเจนทางจมูกตลอดเวลา อาศัยอยู่กับครอบครัว มีหลานชายคอยดูแลช่วยเหลือทำกิจกรรม

ทั้ง 3 ครัวเรือน ซึ่งอาศัยอยู่ตำบล ปิงหลวง เป็นตำบลที่อยู่ใต้สุดของจังหวัด น่าน มีเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน และยังเป็นพื้นที่ป่างต้นน้ำ ทางชุดแพทย์เคลื่อนที่ ได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้น แนะนำกายกายภาพบําบัด การดูแลสุขภาพร่างกาย และยังประสานต่อความร่วมมือกับ ผู้นำชุมชน เข้ามาดูแล และให้นำผู้ป่วย ทั้ง 3 ครัวเรือ ได้เข้าทำการตรวจสุขภาพ และได้รักษาอย่างต่อเนื่อง

ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบของอุปโภค บริโภค ถุงพระราชทาน ผักปลอดสารพิษ เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือพระราชทาน นอกจากนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย มอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ห่างไกล ครอบคลุมทุกพื้นที่ บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน จะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน


#กองทัพบก
#ทหารพระราชา
#เราจะมุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชนต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ
#เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

Share

Written by:

316 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *