“ทหารพระราชา ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง ปกป้องประชา ร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน”

“ทหารพระราชา ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง ปกป้องประชา ร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน”

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยพันโท สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ และชุดจิตอาสาพระราชทาน ออกให้บริการทางการแพทย์ และมอบของอุปโภค บริโภค ผักปลอดสารพิษ และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือพระราชทาน ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง เป็นผู้ป่วยอัมพฤกษ์ที่ได้รับการรักษาจนปัจจุบันสามารถเคลื่อนไหวได้ เป็นผู้ยากไร้ มีรายได้น้อย และฐานะยากจน ในพื้นที่ห่างไกล ที่เข้าถึงการแพทย์ได้ยากลำบาก ณ บ้านเลขที่ 4 หมู่ 1 ตำบลบ้านพี้ อำเภอบ้านหลวง จังหวัดน่าน

ตามเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส อีกทั้งระดมสรรพกำลังในการดูแล และช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ รวมไปถึงการดูแลประชาชนในกลุ่มเปราะบาง ตลอดจนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เน้นย้ำให้หน่วยทหารในจังหวัดน่านพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 และประชาชนในพื้นที่ห่างไกลที่เข้าถึงทางการแพทย์ได้ยากลำบาก เป็นที่พึ่งของประชาชนชาวจังหวัดน่าน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจ นายศรี สุขยิ่ง อายุ 62 ปี เป็นผู้ป่วยอัมพฤกษ์ที่ได้รับการรักษาจนปัจจุบันสามารถเคลื่อนไหวได้ และมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูง ที่ต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นประจำ และนางสาวสุ สุขยิ่ง อายุ 68 ปี เป็นผู้สูงอายุ โดยชุดแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้ดำเนินการให้บริการตรวจโรคเบื้องต้น มอบกล่องยาสามัญประจำบ้านให้กับผู้ป่วยติดเตียง ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบของอุปโภค บริโภค ผักปลอดสารพิษ จากโครงการทหารพันธ์ุดีน่าน และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือพระราชทานอีกด้วย สร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน เราจะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

Share

Written by:

316 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *