“ปกป้องประชา ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย เพราะภัยพิบัติไม่เคยเลือกวัน และเวลา เราพร้อมดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง”

“ปกป้องประชา ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย เพราะภัยพิบัติไม่เคยเลือกวัน และเวลา เราพร้อมดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง”

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 /ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยพันโท สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 38 ชุดแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ และชุดจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ ปภ.นาน้อย และม.2 พัน.15 ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือให้กับประชาชน ในพื้นที่ประสบเหตุอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมสูงเข้าบ้านเรือนของประชาชน เนื่องจากฝนตกหนัก และฝนตกสะสมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนน และบ้านเรือนของประชาชนเสียหายกว่า 39 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 60 ไร่ ณ บ้านใหม่หัวดง ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

ตามเจตนารมณ์ของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส อีกทั้งระดมสรรพกำลังในการดูแล และช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ ตลอดจนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เน้นย้ำให้หน่วยทหารในจังหวัดน่านพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากเป็นที่พึ่งของประชาชนชาวจังหวัดน่าน

โดยผู้บัญชาการทหารบกที่ 38 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมทั้งวางแผนการในการฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชน และวางแผนการเฝ้าระวังหากเกิดเหตุซ้ำ อีกทั้งนำกำลังทหารดูแล และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอีกด้วย นอกจากนี้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน โดยลงพื้นที่แพทย์เดินเท้าเยี่ยม ให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย ดูแลสภาวะความเครียด มอบยาสามัญประจำบ้าน นอกจากนี้ชุดจิตอาสาพระราชทาน ได้ร่วมกันทำความสะอาด ขนย้ายสิ่งของตามบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยดังกล่าวอีกด้วยปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *