“ดูแลน้องเล็กของกองทัพบก ตรวจคัดกรองโควิด 19 และทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค เพื่อความปลอดภัย ป้องกันได้ทันท่วงที”

“ดูแลน้องเล็กของกองทัพบก ตรวจคัดกรองโควิด 19 และทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค เพื่อความปลอดภัย ป้องกันได้ทันท่วงที”

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 มอบหมายให้พันโท สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ จัดทีมเวชกรรมป้องกัน โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ตรวจคัดกรองโควิด 19 ซ้ำทุกนาย พร้อมทั้งให้ความรู้ และการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ให้กับน้องๆทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ปี 2565 และครูฝึกทหารใหม่ ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.38 จังหวัดน่าน

ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลทหารกองประจำการ และได้ปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด รัดกุมและต่อเนื่อง เพื่อสุขภาพที่ดีของทหารใหม่ และเจ้าหน้าที่ทุกคน อีกทั้งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เน้นย้ำ และความสำคัญในกระบวนการฝึกทหารใหม่ การดูแลระหว่างฝึก ตลอดจนการเฝ้าระวัง ป้องกันโควิด 19 และการปฏิบัติตามนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19

โดยมีการคัดกรองโควิด 19 ให้กับน้องๆทหารกองประจำการ ผลัด 1/2565 และครูฝึกทหารใหม่ นอกจากนี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ เน้นย้ำให้การฝึกทหารใหม่ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด การเว้นระยะห่าง แนวทางการจำกัดพื้นที่และไม่สัมผัสสิ่งแวดล้อมภายนอกแบบระบบปิด (Bubble and Seal) และนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19 อย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังมีการร่วมกันทำความสะอาด กำจัดเชื้อโรคในพื้นที่ที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง และในพื้นที่โรงนอนของทหารกองประจำการอีกด้วย เพื่อให้น้องๆทหารฝึกอย่างปลอดภัย และป้องกันได้ทันท่วงที

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *