“เยี่ยมให้กำลังใจครูฝึกทหารใหม่ เน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด 19”

“เยี่ยมให้กำลังใจครูฝึกทหารใหม่ เน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด 19”

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 พร้อมด้วย พ.ท.สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ พบปะเยี่ยมให้กำลังใจ ครูทหารใหม่ พร้อมมอบของอุปโภค บริโภค หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เน้นย้ำในการฝึกให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน

ตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลทหารกองประจำการ และได้ปฏิบัติตามแนวทาง “หน่วยฝึกปลอดโรค เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ทหารใหม่ปลอดโรค” อย่างเคร่งครัด รัดกุมและต่อเนื่อง เพื่อสุขภาพที่ดีของทหารใหม่ และเจ้าหน้าที่ทุกคน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ตรวจเยี่ยมครูฝึกทหารใหม่พร้อมให้กำลังใจ และขอบคุณ ที่เสียสละมาทำหน้าที่ในการฝึกน้องเล็กของกองทัพบก เน้นย้ำครูฝึกทุกนาย จะต้องรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ผู้ฝึก, ผู้ช่วยผู้ฝึก, ครูนายสิบ, ครูทหารใหม่ จะต้องตระหนักถึงความสำคัญ สร้างความรัก ความสามัคคี เมื่อฝึกจบ ทหารจะต้องได้รับสิ่งที่ดี เป็นตัวอย่างและเป็นคนดีต่อสังคม นอกจากนี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ เน้นย้ำในการดูแลสุขภาพของทหารใหม่อย่างเคร่งครัด และการป้องกันการบาดเจ็บจากความร้อน ในการนี้ได้มอบของอุปโภค บริโภค หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สอบถามเรื่องสุขภาพร่างกายน้องๆ ทหารใหม่ ในช่วงปรับร่างกายนี้ หากมีการเจ็บป่วยสามารถแจ้งครูได้ทุกเมื่ออีกด้วย

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *