“ปกป้องประชา ดูแลครอบครัวน้องเล็กกองทัพบก เพราะครอบครัวสำคัญที่สุด และเราคือครอบครัวเดียวกัน Home of Army”

“ปกป้องประชา ดูแลครอบครัวน้องเล็กกองทัพบก เพราะครอบครัวสำคัญที่สุด และเราคือครอบครัวเดียวกัน Home of Army”

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยพันโท สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ และคณะ เยี่ยมให้กำลังใจ ให้บริการทางการแพทย์ มอบของอุปโภค บริโภค ผักปลอดสารพิษจากโครงการทหารพันธ์ุดี และยาสามัญประจำบ้านให้กับครอบครัวของน้องพลทหารกองประจำการ ผลัด 1/2565 ที่เป็นผู้ป่วยชรา ผู้ยากไร้ มีรายได้น้อย ฐานะยากจน ที่เข้าถึงการแพทย์ได้ยากลำบากห่างไกลถึงชายแดน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ณ ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง และตำบลป่ากลาง อำเภอปัว จังหวัดน่าน

ตามเจตนารมณ์ของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารดูแลทหารใหม่ และครอบครัวทหารใหม่ที่มีความเดือดร้อน ประสบปัญหาทางด้านสุขภาพ ด้านคุณภาพชีวิต และครอบครัวทหารใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยบูรณาการให้ความช่วยเหลือในทุกมิติ และพร้อมช่วยเหลือในทุกโอกาส

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เดินทางเยี่ยมบ้านของพลทหารสวรรชัย แก่นใจ คุณยายอายุ 69 ปี โดยมีปัญหาเรื่องสุขภาพในการมองเห็น ตาซ้ายมองไม่เห็นตาขวามองเห็นไม่ชัดเจน จึงได้มีการให้ทีมแพทย์ และพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ให้บริการทางการแพทย์ ตรวจอาการเบื้องต้น ในโอกาสนี้ได้ให้น้องพลทหาร พูดคุยกับคุณยาย และคุณตา ผ่านวีดีโอคอล เพื่อให้สบายใจคลายความกังวล สร้างความตื้นตันใจให้กับคุณยายจนน้ำตาซึม

ต่อมาได้เดินทางมาเยี่ยมบ้านของพลทหารกฤษติพัตษ์ ทองกลั่น พบคุณยายอายุ 63 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพัง ซึ่งพ่อกับแม่แยกทางกันได้ทิ้งไว้ให้คุณยายเลี้ยงตั้งแต่เล็ก และเยี่ยมบ้านของพลทหาร เบญญวัต ภัครรุจิยางกูล ยายอายุ 80 ปี และพ่ออายุ 46 ป่วยเป็นโรคเส้นสมองตีบ โดยมีการมอบของอุปโภค บริโภค และมอบกล่องยาสามัญประจำบ้าน ในโอกาสนี้ได้ให้น้องทหารใหม่พูดคุยกับครอบครัว ผ่านวีดีโอคอล เพื่อให้สบายใจคลายความกังวล และครอบครัวไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเราดูแลน้องเล็กของกองทัพบก เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน “Home of Army”ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *