“รับน้องๆทหารใหม่ ปฏิบัติตามมาตรการโควิด 19 หน่วยฝึกปลอดภัย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ทหารใหม่ปลอดโรค”

“รับน้องๆทหารใหม่ ปฏิบัติตามมาตรการโควิด 19 หน่วยฝึกปลอดภัย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ทหารใหม่ปลอดโรค”

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 มณฑลทหารบกที่ 38 มีการดำเนินการรับทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2565 โดยพลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 มอบหมายให้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ มณฑลทหารบกที่ 38 จัดชุดแพทย์ พยาบาล และทีมเวชกรรมป้องกัน โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ คัดกรองตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ให้กับทหารใหม่ที่จะเข้าประจำการ 1/65 ทุกราย ปฏิบัติตามมาตรการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามมาตรการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19 ณ ค่ายสุริยพงษ์ มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน

ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลทหารกองประจำการ และได้ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด รัดกุมและต่อเนื่อง อีกทั้งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เน้นย้ำ และความสำคัญในกระบวนการฝึกทหารใหม่ การดูแลระหว่างฝึก ตลอดจนการเฝ้าระวัง ป้องกันโควิด 19 และการปฏิบัติตามนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19 โดยน้องๆที่เข้าประจำการจะมีการคัดกรองหาเชื้อไวรัส COVID-19 ทุกราย เจ้าหน้าที่ทุกราย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ใส่ชุดป้องกันในการคัดกรองหาเชื้อไวรัส COVID-19 รับทหารใหม่ โดยเบื้องต้นพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 11 นาย ดำเนินการรักษาทันที หากน้องๆทหารใหม่ที่มีประวัติเสี่ยงสูงจะมีการแยกไปสังเกตอาการ เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัย และความมั่นใจ ให้กับน้องๆทหารใหม่ และญาติ ในการดูแล และป้องกันอย่างเต็มที่ และเต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจให้กับน้องๆทหารใหม่ที่กำลังจะเข้ารับราชการทหารกองประจำการที่ตรวจพบเชื้อโควิด 19 จำนวน 11 นาย เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับน้องๆทหารใหม่ ณ โรงพยาบาลค่ายสุริพงษ์อีกด้วย โดยปฏิบัติภายใต้การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) การรักษาระยะห่าง (Social distancing) การติดตั้งแอปพลิเคชั่น หมอพร้อม ไทยเซฟไทย แนวทางการจำกัดพื้นที่และไม่สัมผัสสิ่งแวดล้อมภายนอกแบบระบบปิด (Bubble and Seal) และนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้การฝึก สิ่งแวดล้อมและสถานที่ โรงนอน ห้องอาหารของหน่วยฝึก จัดแบบ “New Normal” ในสภาวะการแพร่กระจายของเชื่อไวรัส COVID-19 เพื่อพร้อมในการป้องกัน เฝ้าระวังดูแล น้องๆทหารใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง

Share

Written by:

405 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *